5 thg 11, 2020


Onagadori của hoàng gia Nhật. Gà Onagadori có đuôi dài tới hơn 6m, vào thời phong kiến chỉ những quan lại cao cấp mới có dịp nhìn thấy chúng ở trong vườn ngự uyển. Chúng là những sự trang hoàng lộng lẫy cho khu vườn của nhà vua. Ngày nay, giống gà này đã được nhiều cơ sở nuôi gà ở Nhật nuôi và bán. Để cái đuôi dài 6m của chúng không bị gẫy, và luôn bóng mượt là một kỳ công. Ngoài thức ăn đặc biệt, chúng còn phải được nâng niu từ bé để tránh những nguy cơ bị hư bộ lông đặc sắc.




          Gà Ba Lan. Tuy gọi là gà Ba Lan, nhưng nguồn gốc xa xôi của chúng là từ Hà Lan. Nét đặc biệt của giống gà Ba Lan là lông ở đầu của chúng mọc dài và tủa ra 2 bên, như những anh chàng để đầu 2 mái. Điều này là do ngay từ bé, xương đầu của giống gà này có 1 mảnh nhô lên cao, như thể chúng đội 1 cái nón vậy.

          




          Gà La Fleche của Pháp. Nét đặc biệt của giống gà này là cái mào của chúng nhìn như 2 cái sừng. Hai sừng cùng với bộ lông màu đen của nó đã khiến nhiều người gọi chúng là giống gà Satan. Tuy vậy, gà La Fleche là niềm tự hào của nhiều người Pháp.

4 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên cháu mới biết những con gà đẹp như vậy, MN cảm ơn chú và chúc chú luôn khỏe ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cháu đến thăm va chiêm ngưỡng. Mong cháu luôn tươi vui !

      Xóa
  2. Cảm ơn bác cho biế thêm những giống gà lạ trên thế giới.
    Chúc bác thường an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thi đệ đến thăm còn để lại lời. Xin cảm ơn và mong đệ an lạc !

      Xóa