14 thg 5, 2015

Howard Kelly

http://www.medicalarchives.jhmi.edu/images/kelly.jpg



     Vì quá nghèo nên hàng ngày Paderewski thường phải đến gõ cửa từng nhà để bán báo trên đường đi tới trường học của mình.

     Một hôm cơn đói nổi lên thình lình, cậu thò tay vào túi thì thấy chỉ có một đồng duy nhất cuối cùng. Đồng tiền này cậu định dành lại để mua thức ăn cho mấy đứa em ở nhà. Sau vài giây phút lưỡng lự cậu quyết định đi tới ngôi nhà ở phía trước để xin chút đồ ăn. Nhưng người mở cửa cho cậu lại là một cô bé xinh đẹp và dễ thương. Cậu tỏ ra bối rối và ngại ngần, nên cậu chỉ dám mở miệng xin một cốc nước để uống mà thôi.

     Cô bé trông thấy cậu có vẻ nghèo nàn và đang mệt lả đi vì đói nên thay vì mang nước cô lại đem cho cậu một cốc sữa lớn. Cậu từ từ uống một cách ngon lành rồi mới rụt rè khẽ hỏi cô gái: “Tôi nợ cô bao nhiêu?” Cô gái trả lời: “Bạn không nợ nần gì tôi cả. Mẹ tôi đã dạy là không bao giờ làm điều tốt mà còn chờ được trả công.” Cậu cảm động nói: “Tôi thành thực biết ơn cô.”

     Sau khi rời khỏi ngôi nhà cô bé tốt bụng đó, cậu Howard Kelly không chỉ cảm thấy cơ thể khỏe khoắn trở lại mà cậu còn có lòng tin tưởng hơn vào từ tâm của con người. Điều này giúp ý chí cậu mạnh mẽ thêm lên và không chịu khuất phục số phận hẩm hiu của mình.

     Nhiều năm sau đó, cô gái trẻ nói trên mắc phải một căn bệnh rất hiểm nghèo. Các bác sỹ tại địa phương đã cố gắng nhưng đành bó tay, không thể làm thuyên giảm bệnh. Cuối cùng họ quyết định chuyển cô lên bệnh viện thành phố nơi có nhiều chuyên gia mong chữa khỏi bệnh cho cô.

     Trong số các bác sỹ được mời tới hội chẩn có một người tên là Howard Kelly. Khi nghe tới cái tên nơi quê quán của cô gái, một tia sáng chợt lóe lên trong ký ức của Kelly. Kelly vội đứng dậy, chạy xuống phòng cô gái. Bước tới gần giường bệnh ngay lập tức Kelly đã nhận ra đó chính là cô gái cho mình sữa ngày xa xưa. Kelly quay trở lại phòng hội chẩn và đề nghị được là người phụ trách ca bệnh đó.

     Kelly làm hết sức mình với một sự quan tâm đặc biệt để chữa bệnh cho cô gái. Sau một thời gian chống chọi bệnh tình cô thuyên giảm và cuối cùng là khỏi bệnh hoàn toàn.

     Trước ngày cô gái xuất viện, bác sỹ Kelly đã yêu cầu nhân viên quầy thu ngân chuyển hóa đơn tới bàn giấy của mình. Kelly viết ít chữ lên trên hóa đơn trước khi nó được gởi tới phòng bệnh để trao cho cô gái.

     Khi mở ra đọc cô gái thầm nghĩ rằng có lẽ cô sẽ phải ra sức làm việc cả đời mới trả hết món tiền này. Nhưng cô thật sự ngạc nhiên khi đọc thấy trên phần đầu hóa đơn đã ghi sẵn dòng chữ: “Hóa đơn đã được thanh toán bằng một ly sữa”. Và người ký tên là: “Bác Sỹ Howard Kelly.”


12 nhận xét:

  1. Câu chuyện rất ý nghĩa anh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , chúng ta cần suy nghĩ trước những con người như thế !

      Xóa
  2. Thật cảm động cho những nghĩa cử vốn rất hiếm ở đời thường chúng ta anh ạ ! Rất hay và ý nghĩa, cảm ơn anh đã mang THÔNG ĐIỆP CUỘC SỐNG đến cho em và bà con đc thưởng thức
    Chúc anh vui khỏe bình an, ngoài QT nắng nóng lắm anh ạ ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe tin tức thấy trong mình ( nhất là Đông Hà ) nóng quá . Nghĩ mà thông cảm với bà con phải vật vã kiếm sống ngoài trời ! Mong em luôn vui !

      Xóa
  3. Thăm anh đọc bài,,đúng là nhân lành có quả tốt
    Cảm ơn anh đã phổ biến câu chuyện đến cộng đồng.Chúc anh an lành,Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , những câu chuyện đời rất đáng quan tâm để vận dụng ! Cảm ơn và chúc anh an lạc !

      Xóa
  4. Câu chuyện thật đẹp về tình người và tấm lòng nhân hậu.
    Chúc anh mãi an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta hãy sống như họ nhé ! Qua những bài viết , mình có cảm giác bạn cũng có cách sống nhân văn lắm . Mong bạn luôn vui !

      Xóa
  5. ST chậm hiểu. Đây là câu chuyện đời thật của Howard Kelly? Ông vừa là bác sĩ vừa là nhà văn phải không bác Lý?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ông có viết nhưng danh vị thày thuốc nổi trội hơn ! Cảm ơn ST đọc và chia sẻ !

      Xóa
  6. MỘT CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ TÌNH NGƯỜI

    Trả lờiXóa
  7. Vâng , nó cũng minh chứng cho luận thuyết nhân quả nữa . Cảm ơn NHAMY !

    Trả lờiXóa