7 thg 5, 2015

Cu Con










“ Đng bao gi nghĩ cách làm thi gian quay ngược ”
                                                                                                                          Tác gi
          Cả nhà chẳng ai gọi tên thật của Thắng mà cứ gọi là Cu Con . Đến cả hàng xóm và họ hàng cũng quen gọi như vậy . Từ khi lên lớp một , người đầu tiên gọi tên khai sinh của nó là cô giáo . Rồi đến bạn bè trong lớp . Chỉ còn những người thân mới gọi tên như cũ . Cu cậu có vẻ thích được gọi bằng tên cũ đó .
          Từ ngày vào lớp một , Cu Con phải làm quen với nhiều điều khác trước . Phải mặc đồng phục . Phải đeo một chiếc ba lô nặng hơn . Trong đó không phải là bộ quần áo với đồ chơi mà lỉnh kỉnh sách vở , bút thước , giấy kéo ... .toàn những thứ nặng ơi là nặng . Tối nào cũng phải viết bài , làm tính và soạn mọi thứ theo thời khóa biểu cho ngày mai . Nhưng sau vài tháng , tất cả rồi cũng quen . Duy có một điều Cu Con chưa thể nào quen được . Đó là phải dậy sớm . Khi còn học mẫu giáo , mẹ lay dậy , cu cậu cứ oằn oèo . Mở mắt rồi lại nhắm ngủ tiếp . Có khi đến lớp chậm hàng tiếng đồng hồ cũng chẳng sao . Bây giờ thì khác rồi . Mấy lần đến lớp muộn , cô giáo phạt lại còn nhắc cả mẹ nữa chứ . Nước này đành phải cố dậy sớm thôi .Nghĩ thế nhưng khi mẹ đánh thức , cu cậu vẫn thấy thèm ngủ quá . Giá mà ngủ thêm được một lúc thì sướng biết bao .
           Mỗi khi gọi Cu Con dậy , thấy nó còn gà gật ngái ngủ , mẹ  cứ chỉ vào cái đồng hồ để đầu giường hỏi : “ Con xem mấy giờ rồi này ! ” Từ ngày bố bày cho cách xem giờ , anh chàng biết lúc mẹ gọi  , lần nào đồng hồ cũng
chỉ đúng sáu giờ . Nhiều lần anh chàng nghĩ cách làm thế nào để sáng được dậy muộn hơn . Rồi nó cũng nghĩ ra . Một hôm nó vặn cho kim đồng hồ quay ngược lại chừng nửa giờ . Sau việc làm đó nó hớn hở ra mặt . chắc mẩm chuyến này mỗi sáng sẽ được ngủ thêm cho sướng mắt .
          Cũng như mọi ngày , mẹ đánh thức Cu Con dậy để chuẩn bị đi học . Nó hé mắt nhìn mẹ , chỉ tay vào đồng hồ với giọng còn  khê  đặc nũng nịu : “ Còn sớm mà mẹ ! ” . Mẹ nó nhìn thấy chưa đến giờ nên để con ngủ thêm
một lúc . Hôm ấy , khi Cu Con được mẹ dẫn đến lớp thì các bạn đã vào học lâu rồi . Nó bị khiển trách vì đi học quá muộn . Cu Con nghĩ lung lắm . Nó không hiểu vì sao cũng dậy đúng giờ như mọi khi mà lại muộn học . Cho đến bây giờ nó vẫn không hiểu .


11 nhận xét:

  1. Cu con chắc là cháu anh trai họ Lý, vẫn ngô nghê ngộ nghĩnh tuổi trẻ con, vặn đồng hồ ngược lại mà vẫn ko biết mình dậy muộn. Chúc anh vui khỏe bình yên (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều này kể cả người lớn đôi khi cũng lầm tưởng chứ không chỉ trẻ con đau em gái ạ ! Cảm ơn em nhiều !

      Xóa
  2. Còn cháu gái của ST lại hay giân dỗi khi bà cứ quen gọi cháu bằng tên ở nhà chỗ đông người...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy vậy là cháu có yếu tố "người lớn" trong tư duy của mình rồi đó ! Chúc bà cháu ST vui nhiều !

      Xóa
  3. Một câu chuyện trẻ con ngắn,sinh động và nhẹ nhàng.Nhưng như lời cảnh báo lại dành cho người lớn,rất nặng “ Đừng bao giờ nghĩ cách làm thời gian quay ngược ”
    Chúc bác luôn an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ! Gặp "Chung Tử Kỳ " rồi đây ! Thật hiếm có sự phát hiện như thế này . Cứ như đi guốc trong bụng tác giả vậy. Cảm ơn Bạn !

      Xóa
  4. Thăm anh đọc câu chuyện nắn đơn giản mà sâu lắng
    Hễ quay ngược thời gian thì rối rắm anh nhỉ.Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại một người nữa đồng cảm . Thật vui ! Cảm ơn anh và mong anh an lạc !

      Xóa
  5. Hay ạ :)
    Nhưng nó nhỏ quá sao hiểu hở anh
    Sang thăm anh họ em chúc Anh họ cuối tuần an lành ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em họ ! Truyện viết cho người lớn mà !

      Xóa
  6. chuyện của CU CON dễ thương quá

    Trả lờiXóa