21 thg 5, 2015

Buồn tình lại nói chơi về quảng cáo


Trong nền kinh tế thị trường , quảng cáo là việc cần thiết để người tiêu dùng biết đến những sản phẩm tốt mà mình có nhu cầu sử dụng .  Quảng cáo là một bộ môn học mà người hành nghề phải tinh thông mới có thể tạo nên một tác phẩm tốt mang tính chân thực , hấp dẫn người xem ( nghe ) . Đó là những hình ảnh ngộ nghĩnh gây ấn tượng , những khúc ca ( có thể phổ lời trên nền nét nhạc có sẵn ) vui tai , những câu nói trái khoáy …miễn sao đập vào mắt , lọt vào tai người xem ( nghe ) . Nhưng tất cả đấy chỉ sử dụng như những dẫn dược ( đưa dẫn thuốc ) để cơ thể dễ dàng nhận được chính dược ( chất thuốc đích thực trị bệnh ) là nội dung chân thực của quảng cáo !
          Muốn đạt mục đích đó , trong quảng cáo không nên lạm dụng vi tính để làm cho sản phẩm quảng cáo có tác dụng nhanh chóng tới mức chóng mặt . Không nên sử dụng những người trong làng giải trí quen thuộc ( Dù nổi tiếng ) . Bởi như vậy chỉ biến quảng cáo thành những hình ảnh hài , hề …mà không có tác dụng tích cực . Với nhà đài , cũng cần bỏ những thủ thuật như tăng âm lượng lúc phát quảng cáo , cho âm lướt rất nhanh ( Đến nỗi không nghe được ) về những lời nhấn bắt buộc ( Như : “Sữa mẹ tốt nhất cho trẻ …”; “Sản phẩm này không phải là thuốc…” …) . Đặc biệt nên phân bố hợp lý thời lượng giữa quảng cáo và nội dung chính . Có lúc quảng cáo lấn lướt cả một tập phim ( Dù cho đây cũng chỉ là phim rất bình thường chiếu theo thông lệ ) . Đã đành quảng cáo nhiều sẽ nâng cao thu nhập và giảm bớt nội dung cần chuẩn bị cho nhà đài . Nhưng vì đặc thù phục vụ nên các nhà đài vẫn phải là nơi tuyên truyền giáo dục chủ trương đường lối của đảng , là nơi người dân tìm tòi , khám phá và hưởng thụ giải trí …là chính .
          Hãy biến quảng cáo thành nơi cho mọi người tìm tòi một cách hứng thú và tự giác . Dẫu cho công chúng xem ( nghe ) là số đông mang tính đa dạng nhưng cũng không vì thế mà quảng cáo bỏ qua tính văn hóa . Đừng để người xem ( nghe ) bỏ qua , tắt âm hay chuyển sang kênh khác xem ( Nghe ) tạm … khi gặp quảng cáo . Những cơ sở sản xuất , kinh doanh …dù cho không mất gì vào việc này bởi giá quảng cáo đã đổ lên đầu người tiêu dùng nhưng cũng nhớ rằng “Hữu xạ tự nhiên hương” . Không phải cứ nói nhiều , nói hay ( Thậm chí nói bốc ) là mọi người đổ xô đến mình  .
          Một xã hội đẹp cần mọi thứ đều đẹp . Mong rằng việc quảng cáo cũng sẽ là một nét đep trong bức tranh tổng thể đó !      



9 nhận xét:

  1. Nhiều hàng hóa quảng cáo ko theo đúng tiêu chuẩn tốt mà nhiều khi càng quảng cáo hàng hóa lại càng tệ, hàng VN mình thường là như thế, thật chán đúng ko anh ?

    Chúc anh chiều thứ năm an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong sao quảng cáo có văn hóa để mọi người nhờ ! Cảm ơn em gái !

      Xóa
  2. Em chỉ bật TV để xem thời sự thôi,nên ít bị quảng cáo làm phiền.Nhà đài muốn tăng thời lượng quảng cáo để tăng doanh thu.Người làm quảng cáo thường nói quá chất lượng sản phẩm để hấp dẫn,thu hút người mua và lấy lòng doanh nghiệp để có nhiều đơn đặt hàng.Mục đích cũng là lợi nhuận.Chỉ tiếc,những luật định không được tôn trọng,người xem đài khó chịu,người tiêu dùng mất niềm tin...
    Chúc anh thường an !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi trong chương trình thời sự cũng có quảng cáo . "Không cho chúng ta thoát" mà ! Cảm ơn LĐQ đến thăm !

      Xóa
  3. ...Một xã hội đẹp cần mọi thứ đều đẹp . Mong rằng việc quảng cáo cũng sẽ là một nét đep trong bức tranh tổng thể đó !
    Chia sẻ cùng anh.Thân chucanh an vui.Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều chúng ta mong mỏi không gì hơn thế phải không anh ? Mong anh an lạc !

      Xóa
  4. Không nên lạm dụng quảng cáo để khuếch trương sự thật của sản phẩm, làm khách hàng khó tin, đôi khi phản tác dụng nữa là đằng khác...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HTB đến thăm và với tay sang lĩnh vực "Những vấn đề xã hội " này ! Mong bạn không bao giờ buồn như ... Hoa Tím !

      Xóa
  5. Quảng cáo là một phương pháp để tiếp thị thương hiệu và sản phẩm Có người chủ trương quảng cáo thật ''sốc'' thật ấn tượng để gây sự chú ý tò mò mà thu hút khách hàng mua sắm chẳng qua là thu lợi nhuận trước theo kiểu trăm người bán vạn người mua ai bị lầm thì còn người khác Nhưng cũng có nhiều thương hiệu tôn trọng khách hàng và uy tín của thương hiệu sản phẩm để làm ăn lâu dài...nói chung càng quảng cáo nhiều thì càng ...tốt !!

    Trả lờiXóa