3 thg 9, 2014

Ú tim @

http://hongngochospital.vn/wp-content/uploads/2011/03/18/may3.jpg





          Họ thường gặp nhau trên mạng với hai cái nick rất gợi cảm “Kẻ Cô Đơn” và “Trái Tim Hoang Vắng” . Thời gian gõ phím có khi là khoảng trống giữa hai buổi làm việc ở công ty , có lúc lại vào khuya khi mà đứa con duy nhất của mỗi người đã nồng giấc . Họ kể lể , than vãn về chồng mình , vợ mình không chu đáo , ít quan tâm . Đôi khi ngồi chát với nhau mà mắt anh mắt em hoe hoe đỏ thực sự . Thế rồi họ hẹn hò gặp gỡ .
          Vào một đêm cuối thu . Trăng không tròn lắm nhưng đủ toả sáng ảo huyền . Chàng khoác chiếc áo màu thiên thanh mới mua buổi chiều và đội bộ tóc giả rất lãng mạn đến ngồi vào chiếc ghế đá đã hẹn . Sóng hồ gợn lăn tăn tạo nên những vẩy vàng đuổi nhau trước mắt thật thơ mộng . Nàng xuất hiện trong bộ váy áo hồng nhạt rất thời thượng dành cho những người đang yêu phảng phất mùi nước hoa đầy quyến rũ . Nàng trôi từ phía sau rón rén , bồng bềnh trên đôi giầy cao gót nhưng cũng đủ để chàng cảm nhận tiếng bước chân lại gần . Chàng không quay lại . Nàng không lên tiếng . Họ muốn sự yên lặng khoác lên không gian tình tự một vẻ lãng mạn không giống bất kỳ nơi nào trên trái đất . Nàng ngồi xuống bên cạnh chàng như một chiếc lá mỏng rơi bên thềm thu . Trăng thượng huyền mở tròn mắt phủ mềm lên vai đôi trai gái làm cho hai màu trang phục tôn nhau , hoà quyện đồng nhịp với hai trái tim rộn rực . Khi hai người quay mặt lại và cách nhau một khoảng rất gần , qua hơi thở họ nhận ra nhau .
          Hôm sau , một buổi sáng đẹp trời . Nơi chiếc ghế đá trong công viên chứng kiến cuộc hò hẹn đêm qua , bác thợ ảnh già vớ được món khách xộp . Một cặp vợ chồng trẻ cùng con gái nhỏ chụp tới mấy chục kiểu trong nhiều cảnh dàn dựng khác nhau . Bác vui lây với ánh mắt của họ trao nhau và tiếng cười ngây thơ , trong sáng của cháu bé . 
 

17 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cũng là hư cấu đó mà . Phải lớp trẻ mới có kinh nghiệm Cát à !

      Xóa
  2. ST chậm hiểu...Chả hiểu gì...Hi hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À , là trò chơi ú tim thời @ thôi mà bạn ơi ! Bịa chuyện cho giải trí chút xíu .

      Xóa
  3. Hai mặt của cùng một cuộc đời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đi tìm những cái mà chính họ có trong tay . Trò chơi ú tim hiện đai đó !

      Xóa
  4. Một đoạn văn ngắn nhưng rất tình cảm và lảng mạn
    Chị ST ơi nghĩa là sau lần hò hẹn đó hôm sau họ ‘’ phải lòng’’ nhau và đến với nhau câu kết cứ hiểu là họ đã chấp nhận nhau ( mặc dù đứa bé có thể là con của một trong 2 người hiiii)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NM đọc truyện và thẩm theo cách rất hiện đại !

      Xóa
  5. Trong ảo rất đẹp,nhưng đối diện với hiện thực lại nhận lấy thất vọng ê chề.Dẫu thất vọng,nhưng được một bài học giác tỉnh quý báu, để trở lại thực tại với những gì mình đang có,và sống trọn vẹn,không bị chi phối với cái ảo tưởng mong cầu"đứng núi nầy trông núi nọ"
    Chúc bác an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm tình yêu trong ảo cuối cùng đối mặt với cái thật là chính mình ! Cảm ơn bạn đã luận bàn !

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Công viên ngày để xem đời
    Tối về là để cho người hôn nhau !!
    ... Ý nhỏ này buồn cười, nhưng thực lắm ạ !! hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn bạn Manhtuong Hà đã đến thăm và góp lời . Mong rằng mình luôn gặp nhau !

      Xóa
  8. " Hôm sau , một buổi sáng đẹp trời . Nơi chiếc ghế đá trong công viên chứng kiến cuộc hò hẹn đêm qua , bác thợ ảnh già vớ được món khách xộp . Một cặp vợ chồng trẻ cùng con gái nhỏ chụp tới mấy chục kiểu trong nhiều cảnh dàn dựng khác nhau . Bác vui lây với ánh mắt của họ trao nhau và tiếng cười ngây thơ , trong sáng của cháu bé "
    CÓ PHAI HỌ GIẢ DỐI KHÔNG NHỈ?HỌ VẪN HÃNH PHÚC TRONG GIA ĐÌNH NHƯNG VẪN ĐI TÌM NIỀM ẢO VỌNG TRÊN MẠNG ẢO...
    Anh kết truyện thật bất ngờ, hay lắm ạ.
    Anh ơi, hôm qua em gọi diện thoại cho a anh 3 lần không được. Người đàn ông miền Nam 3 lần trả lời lộn số. Vậy anh gọi cho em lại xem sao nhé, em có việc muốn trao đổi cùng anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em . Đúng là người từng viết truyện mới khơi đúng mạch của câu chuyện . Số ĐT mới của anh là : 0983918314 và : 0948843006 ( Điện thoại cũ bị mất mà ! )

      Xóa
  9. Thường là vậy mà -sống với nhau không tâm sự chia sẻ thật -để rồi mới vỡ ra ....Ta cần ai nhất -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đã chia sẻ rất chuẩn tinh thần câu chuyện . Xin cảm ơn !

      Xóa