6 thg 9, 2020

Tùy duyên


Chàng từ xứ Hoa anh đào đến. Một số người Việt nhìn chàng bằng con mắt dò xét. Chàng có dáng dấp đĩnh đạc, hào hoa lại pha chút trầm tư nên ít trong số đó tiếp cận gần hơn và trở nên thân quen.
     Nàng là cô gái Việt xinh xắn. Với dáng điệu thanh tú, dịu dàng nên ai đã gặp đều cảm thấy gần gũi, quý mến. Nhiều người mê mệt yêu thương dù cho tình cảm ấy có khi chỉ là đơn phương
     Có vài người muốn đôi nam thanh nữ tú này nên đôi lứa. Họ bàn nhau về một cuộc gặp gỡ tình cờ nhưng rất chu đáo. Chàng xuất hiện trước tại một công viên xanh mướt bạt ngàn hoa bướm. Ngơ ngác hồi lâu, chàng được dẫn đến khu ghế đá dưới gốc cổ thụ. Nàng nhẹ nhàng lướt theo lối cỏ hướng tới nơi chàng theo một người, có lẽ là Bà nguyệt. Khi nàng vén tà áo dài màu lúa con gái ngồi xuống ghế cũng là lúc chàng được Ông tơ, chìa tay mời ngồi đối diện. Trong trang phục màu nước biển được may cách điệu như kiểu kiếm sĩ cổ đại, chàng phô bày phong độ uy nghi hiếm thấy.
     Cuộc giao lưu khá tự nhiên do những người sắp xếp quá giỏi. Cả Ông tơ và Bà nguyệt đều hết sức khéo léo, dẫn dắt rất chuyên nghiệp để tạo nên sự đồng cảm của đôi trẻ qua thông dịch. Đôi lúc cũng thấy nàng e lệ hơi cúi đầu cười duyên. Và đôi lúc chàng cũng tỏ ra bối rối qua ánh mắt tình tứ, nghiêm nghị.
     Cuộc kỳ phùng kéo dài gần một buổi trời đẹp mà dường như chàng và nàng chẳng tìm ra được điều gì giống nhau về tâm hồn. Ngay cả dáng dấp của đôi trẻ cũng thật khác biệt. Họ chia tay nhau với nụ cười xã giao và nghiêng mình đáp lễ không có lời hẹn găp.
     Chàng trai đó mang tên Hai ku còn cô gái trẻ xinh tươi kia chính là Lục bát.



2 nhận xét:

  1. Chàng Hai,nàng Lục giao duyên
    Còn dang dở bởi chung riêng chưa hòa

    Cảm ơn bác,Kính chúc bác an lạc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm hồn dáng vẻ khác xa
      Tùy duyên xin chớ nên là ép duyên !
      Cảm ơn Lý đệ đến thăm và nhận xét đồng cảm !

      Xóa