18 thg 1, 2018

Câu chuyện nhỏ



          Một cô bé đang đứng thổn thức bên cạnh một nhà thờ nhỏ sau khi đã chạy vòng vòng mà không vào được bên trong vì nhà thờ chật cứng. “Con không vào được lớp học Chủ Nhật” (Sunday School: lớp học mà nhà thờ thường mở vào ngày chủ nhật để dạy giáo lý và chữ cho trẻ em là chính nhà thờ), cô bé nức nở nói với vị linh mục vừa đi tới. Nhìn bộ dạng tiều tụy, nhếch nhác của cô bé, vị linh mục hiểu ngay ra nguyên do, và cầm tay cô bé dẫn vào trong, tìm cho cô một chỗ trong lớp học.
          Đêm hôm đó,cô bé lên giường ngủ mà đầu chỉ nghĩ tới những đứa trẻ không có chỗ để thể hiện lòng tôn kính với chúa. Khoảng hai năm sau đó, cô bé đã chết trong một chung cư tồi tàn. Cha mẹ của cô bé gọi điện cho vị linh mục, người đã trở nên rất thân thiết với cô bé , đến để chủ trì buổi lễ tang.
          Khi di chuyển thi hài của cô bé nghèo người ta đã tìm thấy một chiếc ví rách nát và bẩn thỉu tựa như được moi ra từ đống rác, trong đó có 57 xu và một tờ giấy xé nham nhở viết trên đó vài dòng chữ nguyệch ngoạc của đứa trẻ : “Để giúp đỡ xây dựng một nhà thờ lớn hơn cho nhiều đứa trẻ có thể đến lớp học ngày chủ nhật”. đó là kết quả trong hai năm trời dành dụm với cả tấm lòng không chút vụ lợi của cô bé. Khi đọc những dòng chữ này, vị linh mục đã không cầm được nước mắt.
          Mang theo mảnh giấy và chiếc ví rách nát trong những buổi lễ, vị linh mục kể cho mọi người câu chuyện về tấm lòng hy sinh cao cả của đứa bé. Ông đã bỏ ra rất nhiều công sức để kêu gọi, quyên góp tiền xây dựng một nhà thờ rộng hơn. Nhưng câu chuyện này không chỉ dừng lại ở đó.
          Một tờ báo có uy tín đăng câu chuyện về cô bé, và có một nhà kinh doanh bất động sản đã đọc được nó. Ông ta đề nghị nhượng bán cho nhà thờ một mảnh đất rộng mà giá trị hồi đó lên tới nhiều ngàn đô la với giá chỉ có… 57 xu. Các tín đồ đã tổ chức một đợt quyên góp quy mô rộng lớn chưa từng có. Chỉ chưa đầy một năm, số tiền đã lên tới 250,000 đô la, một số tiền rất lớn thời ấy (Cách nay gần một thế kỷ). Tấm lòng nhân hậu cao cả của cô bé đã được đền đáp một cách xứng đáng.
          Nếu có dịp qua thành phố Philadelphia, mời bạn ghé thăm nhà thờ Temple Baptist (Nhà thờ Thánh Rửa Tội) với sức chứa 3,300 người và trường đại hocjTemple, nơi mà hàng trăm sinh viên đang theo học. Và bạn cũng nên ghé thăm bệnh việnGood Samaritan (Bệnh viện Hội bác ái) cùng với Trường học Ngày chủ nhật, nơi dành cho hàng trăm đứa trẻ tham dự Lớp học ngày chủ nhật. Sẽ không còn đứa trẻ nào trong vùng phải đứng bên ngoài vào ngày chủ nhật nữa.
          Trong một căn phòng của tòa nhà, bạn có thể tìm thấy một tấm hình với gương mặt dễ thương của cô bé gái, người với 57 xu và sự hy sinh của mình đã viết nên một câu chuyện thần thoại. Ngay bên cạnh đó, tấm hình của vị linh mục Dr.Russell H.Conwell, tác giả của cuốn sách “Cánh đồng Kim cương”.
                                                                                     Nguồn : Ngọn nến nhỏ

         
         






 


6 nhận xét:

  1. Có những công trình lớn,nhưng hiệu quả chẳng là bao,vì không có được sự tương tác trong cộng đồng XH.Có những ý nguyện manh nha trong tâm hồn lặng thầm non trẻ,gặp cơ duyên lại tạo hiệu ứng rất lớn.Tâm hồn trong trắng,vị tha thật đáng trân trọng.Lòng trắc ẩn trong mỗi người mãi tồn tại.
    Cảm ơn bác đã chia sẻ,chúc bác an lạc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, nếu ý tưởng mang tính nhân văn thực sự thì nó có sức mạnh ghê gớm và được hoàn thành ngay cả khi tưởng như bất khả thi. Những dự tính, thiết kế ẩn bên trong việc tính toán, trục lợi sẽ vô cùng tốn kém và ì ạch. Cảm ơn thi nhân rất thực tế và xác đáng !

      Xóa
  2. MỘT TÂM NGUYỆN LỚN KHI CÓ ĐỦ DUYÊN THÌ THÀNH HIỆN THỰC
    CẢM ƠN BÁC LÝ ĐÃ CHIA SẺ
    CHÚC AN LÀNH.MẾN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác đã đến thăm và chia sẻ. Mong bác luôn an lạc !

      Xóa
  3. DVD xin cúi đầu cảm phục và ngưỡng mộ một cô bé nghèo nhưng có một tâm hồn cao cả!
    DVD sang thăm nhà, chúc chủ nhà Lý Viễn Giao cuối tuần vui khỏe, an lành!

    Trả lờiXóa
  4. Xin cảm ơn bạn về việc đến thăm và viết lời bình cho "Câu chuyện nhỏ". Mong bạn an lạc !

    Trả lờiXóa