13 thg 11, 2014

Hội phụ huynh học sinh

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/10/05/12/20141005120431-lamthu.jpg



          Với ý nghĩa tích cực , hội phụ huynh học sinh ( HPHHS ) là cầu nối giữa nhà trường và gia đình . Hội giúp cha mẹ học sinh nắm được tình trạng học hành của con em mình ở trường và giúp nhà trường biết học trò sống như thế nào sau khi ra khỏi trường . Hội bàn bạc cùng các thày cô chủ nhiệm và hội đồng giáo dục về những biện pháp quản lý học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện .
          Trong thực tế , nhiều nơi , nhiều lúc , HPHHS bị sử dụng biến tướng . Nó được lập ra một cách thiếu dân chủ . Không hoạt động thường xuyên . Nội dung làm việc nghèo nàn nếu không nói là chỉ có một việc hợp lý hoá các khoản thu của nhà trường vào những dịp đầu năm , cuối năm học hay những cuộc vận động đột xuất .
          Đã đến lúc các cơ quan giáo dục và chính quyền địa phương nơi trường đóng nên vào cuộc làm cho HPHHS và trường học trở nên “Hội ra hội , trường ra trường” song hành với việc “Thày ra thày , trò ra trò” để xứng tầm với những ý tưởng mới trong công cuộc cải cách giáo dục hiện nay .
 

12 nhận xét:

  1. Em gái tem vàng nhà anh (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề này còn nhiều bàn cãi lắm anh ạ. Em đã làm 1 khóa hội phụ huynh lớp cho con trai ở cấp 2. khóa của em chi tiêu rất ít, phần lớn tiền thu đc chỉ để chi tiêu cho ngày lễ như 20/11 của các thầy cô giáo, còn lại chi thăm ốm học sinh và chi khen thưởng cuối năm, khóa của em ko dám chi nhiều vì sợ thâm tiền của cha mẹ học sinh, hội muốn gặp gỡ cô giáo thì có anh hội trưởng anh ấy cũng khá giả, anh ấy bỏ tiền ra chiêu đãi em và cô giáo chủ nhiệm hết ko đụng đến tiền của cha mẹ học sinh lớp xu nào, đến khóa sau em từ chối ko làm, có 1 cô giáo cấp 2 trường khác làm hộ, cô ấy chi bạt mạng, trong năm có ngày lễ nào cô ấy cũng chi cho cô giáo chủ nhiệm cả ( bọn em chi cho cô giáo chủ nhiệm 300.000 thôi nhưng cô ấy chi 500.000 1 lần, mà nhiều lần trong năm) nên khóa bọn em làm phụ huynh chỉ nộp 100.000 nhưng khóa cô ấy làm phụ huynh phải nộp 200.000, em có nói vì em ở gần nhà cô ấy nhưng cô ấy phớt lờ nên em thôi ko nói làm gì, em nghĩ người làm cái công việc vác tù và hàng tổng này phải có tâm trong sáng mới nên cho làm

    Nói chuyện với anh hơi dài, anh đừng cười nha ! Chúc anh vui khỏe, tận tâm với ngành giáo dục nước nhà (~_~)

    Trả lờiXóa
  3. Hội PHHS không phải chỉ có thu chi . Nói riêng về khoản này không phải ở đâu cũng thiếu minh bạch . Trường nơi em và khóa em làm như vậy là tốt rồi . Cảm ơn em tham gia bàn luận . Chúc em vui !

    Trả lờiXóa
  4. Sang thăm anh . đọc bài và các lời com, không còn gì để nói ngoài hai tiếng xót xa. chúc anh an vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mẫn với lời nhận xét rất thú vị !

      Xóa
  5. Nhiều trường khi bầu hội phụ huynh học sinh, đa số những người được cử làm hội trưởng là những nhà "có điều kiện" và đôi khi con học chỉ vào loại tầm tầm.Cuối năm học những cuộc họp lấy ý kiến đóng quỹ hội, những vị này lại muốn mát mặt với thầy cô nên đề ra những khoản đóng góp mà với nhiều người là cả một vấn đề...khó nói ra để phản đối, chỉ còn nước "ngậm đắng nuốt cay!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mong HPHHS làm đúng chức năng của mình đừng chỉ có một việc duy nhất ấy !

      Xóa
  6. Phải nói thêm...cũng có nhiều vị phụ huynh rất nhiệt tình với hội...là cầu nối thực sự giữa thày cô giáo, nhà trương và cha mẹ học sinh, bởi hầu hêt cha mẹ quá bận rộn, không quan tâm hết được! Tất nhiên họ cũng có lợi ích trong công việc này...Nếu thầy cô giáo, nhà trường nghiêm chỉnh thì hội cũng nghiêm thôi...ST nghĩ vậy, chả biết có đúng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đáng phê phán là những trường hợp "không nghiêm chỉnh" . Nếu nhà trường đúng mực , đại diện hội tích cực , trong sáng thì ta chỉ còn việc vỗ tay thôi !

      Xóa
  7. CHUYỆN GÌ CŨNG MÉO MÓ...THẬT LÀ CHÁN

    Trả lờiXóa