14 thg 3, 2013

Du lịch

http://maithin.vnweblogs.com/gallery/937/images19146_dongqueBinhDinh%5B1%5D.jpg



            Sau mùa thu hoạch , phần nhớ con cháu , phần vì có ít tiền trong tay , ông thu xếp lên thành phố chơi ít bữa . Ông định bụng chuyến này nán lại lâu lâu cho bõ những ngày xa thương cách nhớ . Lúc ở nhà , mỗi lần có tiếng chuông điện thoại , ông lại lao vội đến để nghe giọng nói ngọng líu ngọng lô của hai đứa trẻ . Khi làm đồng , chân đang lội bì bõm trong bùn , miệng luôn quát tháo “vắt , diệt” với con trâu ương ngạnh ông cũng tưởng tượng xem cháu ông đang chơi gì , ở đâu .
          Ngày đầu hai đứa trẻ nghỉ đi mẫu giáo ở nhà chơi với ông . Từ ngày thứ hai chúng lại đi học , chỉ đến buổi tối ông mới được vui vẻ quây quần cùng con cháu . Suốt ngày ở nhà một mình , ông lang thang  đến những đình chùa , vườn hoa gần đấy để ngắm nghía , tào lao với mấy người già cũng lang thang như ông .
          Các con thấy ông buồn , bàn nhau cho ông đi du lịch . Ông chẳng rõ du lịch cộng đồng là gì nhưng được đi cùng những người thành phố đích thị là thú vị rồi . Lại nghe chuyến đi có cả Tây đầm tham gia nên ông càng yên chí lớn . Khi chiếc ô tô máy lạnh to đùng ra khỏi thành phố , ông thấy lòng thanh thản vô cùng , háo hức được mau chóng đến nơi mà ông tưởng tượng ra mấy hôm nay . Chừng hai tiếng đồng hồ chạy liên tục , xe dừng lại trên một khoảng trống mà ông cho là cánh đồng . Mọi người xuống xe , tản theo mọi phía theo lời người hướng dẫn . Trên từng điểm đến đã thấy sẵn những nông dân nói cười đon đả , chỉ chỏ làm hiệu . Mấy cô gái xinh đẹp nép bên luống đỗ đang trổ hoa để chụp ảnh . Vài đôi nam thanh nữ tú đuổi nhau trong ruộng ngô , tìm bắp ngô non nướng ngay trên bờ . Dăm người đàn ông bụng to , thắt cà vạt trong đó có cả Tây , cứ để nguyên dầy lội ùa xuống ruộng nắm lấy chiếc cày bước cùng chị nông dân cười ngặt nghẽo theo trâu .
          Ông đứng ngây nhìn cảnh tượng tấp nập mà chẳng biết làm gì đành lên xe ngồi cho đỡ nắng . Gió đồng lộng qua cửa sổ ru ông chìm vào giấc ngủ . Ông mơ thấy quê mình . Trong mơ ông như đang ngồi nghỉ dưới tán tre ngà trên mô đất cao giữa bốn bề ruộng ải nước ngập dõng cày cùng mấy bạn lực điền rít ống điếu thả khói nghi ngút lên trời . Khói thuốc quyện vào mây xanh .


                 

2 nhận xét:

  1. Hi hi... tất cả là hàng hóa mà anh...
    Vì vậy nên em thích đi một mình. nhất là lễ hội Chùa, àên . Sợ lắm anh à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bi chừ có lắm thứ du lịch . Đúng là hàng hóa nên ai thấy thiếu gì thì mua . Ở núi đi du lịch biển . Ở biển đi đồng quê . Ở đồng quê đi đền chùa ... . Cứ đi đến chỗ lạ mắt là du lịch chứ chẳng ai du lịch ở chính nơi mình sống hằng ngày phải không em ?

      Xóa