17 thg 4, 2016

Vừ đơn giản vừa hiệu quả




 
          Kỳ thi trung học phổ thông ( THPT ) quốc gia năm nay , bộ Giáo dục và đào tạo ( GD & ĐT ) đã có một bước cải tiến về cách tổ chức . Đó là tăng số lượng hội đồng thi ( HĐT ) xét tuyển đại học và cao đẳng ( ĐH & CĐ ) để giảm bớt khó khăn cho thí sinh trong việc đi lại nhưng vẫn song song tồn tại các hội đồng thi tốt nghiệp phổ thông ( TNPT ) . Như vậy số lượng HĐT sẽ nhiều lên đáng kể . Khi mà số HĐT nhiều dĩ nhiên độ phức tạp cho công tác quản lý và cơ sở vật chất phục vụ thi cũng gia tăng . Thiết nghĩ , có thể giảm thiểu số HĐT bằng cách cải tiến nội dung thi . Không cần tách bạch ra hai loại HĐT nữa mà mọi thí sinh đều thi trong một cuộc thi chung . Trong nội dung thi , đề thi sẽ gồm một số câu phù hợp với mức độ để đạt tốt nghiệp , những câu khác dành cho thí sinh có nguyện vọng dự tuyển ĐH & CĐ . Dựa vào kết quả chấm sẽ phân thí sinh làm ba loại , Không tốt nghiệp , chỉ tốt nghiệp và được xét vào các trường ĐH & CĐ .
          Làm như vậy sẽ đạt được nhiều mục tiêu . Phân loại được học sinh , quyền con người được thi cử sau mười hai năm học hành và đặc biệt không tốn kém công của để tổ chức những HĐT chỉ với mục đích xét TNPT .

4 nhận xét:

  1. Thăm anh đọc bài và suy nghĩ về cach chia ba loại: Không tốt nghiệp,Chỉ tốt nghiệp và Đươc XT vào ĐH & CĐ theo kết quả thi là rất chính xác và khoa học.Đồng tình cùng anh.Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã đọc bài và có phản hồi đồng cảm ! Mong anh sống an lạc !

      Xóa
  2. Thăm anh trai đọc và suy ngẫm, mong ngành giáo dục sẽ thực hiện như những điều anh trăn trở ,chúc anh trai vui khỏe bình an (~_~)

    Trả lờiXóa
  3. Thăm bác,chúc bác an vui!
    Em đã chuyển blog đến địa chỉ mới,đường link:

    http://lylang.blogspot.com/

    Trả lờiXóa