1 thg 10, 2015

Sự tùy tiện của Truyền hình cáp Việt Nam





          Hiện nay ở nhiều quận thuộc Hà Nội chỉ có duy nhất một đầu mối cung cấp dịch vụ truyền hình cáp . Đó là Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam ( VTVcap ) . Chẳng biết có phải vì thiếu sự cạnh tranh  mà sinh ra tùy tiện hay không  nhưng kể cả nội dung và chất lượng truyền dẫn đều  có nhiều điều đáng nói .
          Với tên gọi của nó , VTVcap phải đảm bảo tính cân bằng về các kênh  cho mọi vùng miền trên cả nước mới phải . Thế nhưng Hà Nội là thủ đô mà chỉ có một kênh  . Số kênh của truyền hình cáp thành phố HCM ( SCTV ) quá nhiều trong khi cáp HN cũng chỉ có duy nhất một ! Các tỉnh ở phía Bắc không hề có kênh truyền hình nào hiện diện .
          Trong số rất nhiều kênh của chính VTVcap và SCTV phần lớn là giải trí với các phim thị trường , không hề có lấy một kênh dành cho khám phá bằng tiếng Việt .
          VTVcap liên tục thay đổi kênh một cách tùy tiện mà không hề thông báo cho khách hàng ( Gần đây nhất là kênh HN2 và HVTV9 ) . Thượng đế nghiễm nhiên trở thành con bò !
           Đường truyền tín hiệu luôn bị đứt , dẫn kém nên gây nhiều liên tục mà chẳng hề có một lời xin lỗi ! Khách hàng bỏ tiền mua dịch vụ đâu có đi xin mà sao bị coi thường  vậy.Thiết nghĩ VTV cáp cần xét lại cung cách phục vụ sao cho có chất lượng hơn , văn minh hơn để góp phần làm cho toàn xã hội “ … Văn minh… ” như những tiêu chí được nêu từ lâu mà tất cả chúng ta đang phấn đấu hướng tới !

12 nhận xét:

  1. Không biết thế nào... Mà tiếng Phổ thông rất hiếm ... Tiếng địa phương chiếm lĩnh hầu hết . Cả VTV1 cũng không còn nói tiếng phổ thông thuần chủng nữa... Em chuyển kênh liên tục để tìm KÊNH NGHE

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn sự đồng cảm . Đã có lần anh đề cập chuyện này ! Trong TH cáp còn có thể lý giải nhưng những kênh của VTV , HN cũng thế . Khó chấp nhận !

      Xóa
  2. Em gái xem Mytivi nên ko biết truyền hình cáp là gì, chia sẻ cùng anh trai , chúc anh trai vui khỏe chiều thứ năm (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là em gái may mắn thoát khỏi được một trong các sự khó chịu rồi . Chúc em vui !

      Xóa
  3. Ở chỗ em có cả cáp VTV và MyTV,để dễ tiện quay xem lại những chương trình đã phát.Gần 100 kênh,rồi cũng chỉ xem VTV1,VTV2 và VTC1.Em thường xem thời sự ở cả VTV1 và VTC1 để đối chiếu thông tin được dẫn.Những kênh khác đa phần là giải trí và quảng cáo các thương phẩm.Có những kênh nước ngoài được đưa vào chỉ nhằm tăng gói cước.Nội dung...thì ôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng thông cảm với họ vì phải phục vụ đối tượng đa dạng . Song sự tùy tiện thì tuyệt đối không chấp nhận được ! Cảm ơn và mong Bạn vui để sống và làm thơ !

      Xóa
  4. Cứ độc quyền là lôi thôi to bác ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy ! Giá mà có thêm vài đường cáp nữa thì chắc là ... Cảm ơn và chúc ST sống vui !

      Xóa
  5. ĐỒNG TÌNH VỚI GÓP Ý CỦA ANH
    CHÚC AN VUI.MẾM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng biết họ có chú ý hay chỉ mình biết với nhau thôi ? "Ếch kêu mặc ếch tre dầm mặc tre" mà anh ! Chúc anh bằng an trong cuộc sống !

      Xóa
  6. Những góp ý của anh thật cần thiết
    nhung liệu có tới tai họ không nhỉ!
    Chúc anh an vui.Mến

    Trả lờiXóa