26 thg 3, 2015

Dwight Eisenhower.




     Ông  là một vị tướng 5 sao trong Lục quân Hoa Kỳ và là Tổng thống Hoa Kỳ thứ 34 từ năm 1953 đến 1961. Trong thời Đệ nhị Thế chiến, ông phục vụ với tư cách là tư lệnh tối cao các lực lượng đồng minh tại Châu Âu, có trách nhiệm lập kế hoạch và giám sát cuộc tiến công xâm chiếm thành công vào nước Pháp và Đức năm 1944–45 từ mặt trận phía Tây

     Vào thời xa xưa đó, một hôm ông Eisenhower cùng với đoàn tùy tùng của ông vội vã lái xe về tổng hành dinh quân đội ở Pháp để tham dự một cuộc họp khẩn cấp. Lúc đó trời đang mùa đông lạnh buốt lại thêm mưa tuyết rơi phủ đầy khắp nơi. Xe đang chạy thì ông bất ngờ để ý nhìn thấy có hai vợ chồng già người Pháp ngồi ở bên lề đường đang run rẩy vì cái lạnh giá buốt. Ông lập tức ra lệnh cho đoàn tùy tùng ngừng lại và muốn phái một thông dịch viên tiếng Pháp tới hỏi thăm cặp vợ chồng này. Một viên tham mưu nhắc nhở ông là nên để cho nhân viên công lực tại địa phương lo chuyện này, phái đoàn phải đi nhanh lên vì sợ trễ cuộc họp. Ông nói nếu đợi cảnh sát địa phương tới thì sợ là quá muộn và hai người này sẽ chết cóng.

     Sau khi hỏi thăm, ông Eisenhower biết được là họ đang muốn tới Paris để gặp con trai nhưng xe của họ bị chết máy giữa đường. Ông bảo hai vợ chồng già mau lên xe của ông. Ông không hề quan tâm đến chức phận của ông và không hề tỏ thái độ gì trước hai kẻ đang gặp nạn này. Ông chỉ theo bản tính lương thiện vốn sẵn có của ông là luôn luôn muốn giúp đỡ người hoạn nạn mà thôi. Ông liền ra lệnh thay đổi lộ trình, đưa cặp vợ chồng tới Paris trước, rồi ông và đoàn tùy tùng mới lái xe tới tổng hành dinh để dự cuộc họp.

     Không ngờ chính sự chuyển hướng đi thình lình ngoài kế hoạch này đã cứu mạng ông! Quân Quốc Xã có tin tình báo nên biết chính xác hành trình của ông và đã bố trí sẵn các tay súng bắn tỉa nấp rình tại các ngã tư. Nếu ông tới thì sẽ bị hạ sát ngay chỗ đó. Nhưng hóa ra chỉ nhờ vào cái tâm  lương thiện, cái lòng từ bi đã giúp ông đổi lộ trình và tránh thoát cuộc mưu sát này. Quả là tự cứu mình bằng cách giúp người khác.

16 nhận xét:

  1. Ông Dwight Eisenhower. đúng là người có lòng từ bi nên đã thoát nạn 1 cách ngoạn mục anh nhỉ ? Chúc anh ngày mới an lành, thảnh thơi nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Thăm anh và tâm đắc với
    "...nhờ vào cái tâm lương thiện, cái lòng từ bi đã giúp ông đổi lộ trình và tránh thoát cuộc mưu sát này. Quả là tự cứu mình bằng cách giúp người khác."
    Chia sẻ cùng anh nhé.Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , Đây chỉ là một chuyện trong muôn vàn sự kiện của cuộc đời ông ấy . Cảm ơn anh thăm nhà !

      Xóa
  3. Một câu chuyện lý thú và có ý nghĩa Thăm Lý Huynh và chúc anh vui khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn NHAMY nhiều . Mong bạn cùng mùa xuân vui tươi !

      Xóa
  4. Nếu con người có tâm đức thì ai cũng quý mến ... Chúc anh ngày mới an vui ạ . Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong em họ cũng luôn vui tươi như mùa xuân đang tràn ngập !

      Xóa
  5. Trước tấm lòng cùng cách hành xử của ông Eisenhower,nhìn lại cuộc sống ngày nay với căn bệnh vô cảm đang lây lan mà xót !
    Chúc bác an thường !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng nhắc lại một nét đẹp của danh nhân để ta ôn , may ra thức tỉnh được chút nào nhân cách đó trong cộng đồng ta đang sống . Chúc bạn an lạc !

      Xóa
  6. Cháu thăm chú chưa kịp đọc chú ạ! Blog của cháu thời gian qua không thể vào..sáng nay mới khắc phục được...
    Chúc chú vui khỏe chú nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vắng cháu trên blog chú như thiếu một cái gì đó . Vui quá , cháu lại về làng đây rồi !

      Xóa
  7. MỘT CÂU CHUYỆN HAY CÓ TÌNH NGƯỜI.gIÚP NGƯỜI ĐÂU MONG TRẢ ƠN, NHƯNG TRỜI ĐÃ BAN ƠN BẰNG CÁCH CỨU ÔNG ẤY THOÁT CHẾT.. cHÚC BÁC CUỐI TUẦN VUI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HĐ ! Khi giúp người ông ta không hề nghĩ đem lại gì cho mình . Nhưng cái kết quả tự nhiên đến . Chúc bạn vui nhiều cùng mùa xuân !

      Xóa
  8. Em sang thăm chúc anh có một buổi tối ấm áp và hạnh phúc ạ !

    Trả lờiXóa
  9. Nhưng hóa ra chỉ nhờ vào cái tâm lương thiện, cái lòng từ bi đã giúp ông đổi lộ trình và tránh thoát cuộc mưu sát này. Quả là tự cứu mình bằng cách giúp người khác.
    Chuc vui...an lac...

    Trả lờiXóa