22 thg 1, 2015

Mới nhưng phải hay !

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIXqYgv8bFSbgffCENT9bJGD5Re2h7SPUOrkVzgeFSKzUhFefiUzJyEHj8yPjSN6hcLSA10_BGPUdbNo6YpoEQVCXHkXGlo-XO8OA-egKvTYSWVC9ICxu33on2HULIEoSIJe0dvt5WFnQ/s1600/chuyen-dong-24h.PNG



          Gần đây đài truyền hình Việt Nam mở một chuyên mục mới trên VTV1 lên sóng mỗi ngày hai buổi , thời lượng mỗi buổi khoảng 30 phút . Đó là chuyên mục “Chuyển động 24h” . Thực chất Chuyển động 24h là một bản tin tổng hợp . Có điều cách đưa tin khác đi , người truyền tin chủ yếu là đứng ! Qua chuyên mục này , khán giả nắm bắt được những diễn biến cơ bản diễn ra trong một ngày cả trong nước và thế giới .
          Xét theo nghĩa rộng , chuyển động có thể hiểu là mọi vận động , biến đổi . Thế nhưng theo nghĩa mặc định trong cơ học thì nó là sự thay đổi vị trí tương đối của các vật thể ( chất điểm ) theo thời gian . Trong đời sống ta hay hiểu theo nghĩa cơ học ấy , ít khi và ít ai hiểu theo nghĩa triết học kia .
          Trong chuyên mục này còn xuất hiện hai cụm từ mới nữa . Đó là “Việc tử tế” và “ Gì thế nhỉ ?” ! Việc tử tế nêu lên những việc làm có ích trong đời sống cộng đồng Còn thế nhỉ là những sự kiện văn hóa đáng lưu ý trên thế giới cũng diễn ra trong vòng 24h của hiện tại .  
          Đây là những cụm từ mới có vẻ như “Gõ vào sự chú ý” nhưng thực ra nó không sát với nội hàm cho lắm . Chuyển động 24h có khác mấy với Cuộc sống thường ngày ? Việc tử tế nghe cầu kỳ, phiền toái hơn Việc tốt còn Gì thế nhỉ thì …là một câu nói cửa miệng chứ chưa xứng tầm văn tự mang tiêu đề cho một tiểu mục !


12 nhận xét:

  1. Thăm anh đọc bài và chúc anh luôn sức khỏe.Thân mến

    Trả lờiXóa
  2. Em mới đi giao dịch kho bạc về, khi em gọi điện cho anh là lúc em đang chờ giao dịch ở kho bạc, hì hì, anh Thắng em anh nếu có gặp anh hẹn cho em trong giờ hành chính anh nhé chứ ngoài giờ hành chính em khó gặp lắm, nếu trong giờ hành chính mà gặp đc anh Thắng em anh, em sẽ dẫn anh Thắng đến nhà anh Đắc Thắng bạn thân của anh chơi và chụp cái ảnh kỷ niệm gửi cho anh nhé ! Em gái cũng ham vui lắm nhưng cơ quan phây búc khóa hơn 1 năm rồi, mà về nhà em gái cũng bận lắm, nếu gặp đc anh Thắng em của anh, em sẽ gửi tặng anh 1 cái lô gô của tỉnh QT, chúc anh vui khỏe an lành, anh ghi số điện thoại của anh Thắng em anh vào đây để em lưu lại mà biết khi anh ấy gọi cho em anh nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn sự nhiệt tình và chu đáo của em ! Nếu cậu Thắng thu xếp được thời gian chắc sẽ ghé thăm em và sẽ gọi điện trước . Như vậy em sẽ có thêm một người bạn nữa rất vui tính . Chúc em vui tươi !

      Xóa
  3. Chuyển động 24h lúc mới lên sóng em cũng hớn hở.Rất hào nhoáng,tích hợp một số kỹ thuật mới,cách trình bày sinh động...càng xem sức thu hút cũng giảm dần.Chuyên mục đứng trước ngay chương trình thời sự 12 và 19h,nội dung trùng lặp,làm người xem có cảm giác mệt mỏi vì cái sự "vào ra cũng thằng cha khi nãy".
    Chúc bác vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn sự đồng cảm của bạn ! Mong QLĐ đón xuân mới vui vẻ !

      Xóa
  4. Mọi thứ đều xuống cấp. Nhà dột từ nóc xuống . em may không xem TIVI..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chỉ còn xem để nắm tình hình thời sự , những thứ khác đều nhạt nhẽo . Chỉ có quảng cáo là phong phú thôi !

      Xóa
  5. Họ chắc cũng muốn " cải tiến " nhưng ...Hãy chờ xem!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ nhiều thứ cải tiến xem ra như ...lùi ấy thôi !

      Xóa
  6. Chương trình này có nhiều tin lặp lại ở vài bản tin đã được phát nên không thấy nóng sốt.Chuyện tử tế thực ra là người tốt việc tốt, họ goi khác đi cho hấp dẫn mà thôi. Em thích theo dõi cuộc sống thường ngày hơn anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng vậy . Cảm ơn HĐ đã đồng cảm !

      Xóa