23 thg 4, 2017

Cuộc chiến Loa phường


          Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung  là người phát hiện ra sự lỗi thời của cái loa phường và cũng là người đề xuất khai tử cho nó . Sau ý tưởng này , dư luận xã hội bàn tán lùm xùm dẫn đến một cuộc thăm dò kiểu như trưng cầu dân ý . Kết quả 90% đồng tình với ông chủ tịch ! Những tưởng kết quả này sẽ là lời cáo chung cho loa phường . Nhưng không , nó vẫn còn và nói không ngoa rằng có phần hoạt động sôi nởi hơn trước nữa kia . Cái lý để nó sống và sống bừng lên là do bản án cuối cùng luận cho nó chưa minh bạch . Ừ thì ở các xã , thị trấn , thị xã ngoại thành vẫn duy trì loại hình này chẳng nói làm gì . Nhưng với các quận nội thành nó được “Hạn chế tối đa” ! Vậy số còn lại tối thiểu là bao nhiêu ? Không đặt tại khu chung cư , trường học , bệnh viện và nơi có nhiều người cao tuổi ! Vậy loa được đặt cách những nơi này là bao nhiêu hay chỉ không đặt vào chính chỗ đó ?
          Những quyết định được đưa ra rất cần cụ thể và được thường xuyên kiếm tra mới mong mang lại hiệu quả . Chuyện cái loa phường và cái vỉa hè nên được quan tâm như nhau kẻo chúng tỵ nạnh nhau thì câu chuyện sẽ mất đi tính công bằng và cái đích hiệu quả . Xin đừng coi nhẹ chuyện cái loa phường vì nó cũng có thể chứa đựng lợi ích nhóm trong đó chứ chả chơi !
 


6 nhận xét:

  1. ...Xin đừng coi nhẹ chuyện cái loa phường vì nó cũng có thể chứa đựng lợi ích nhóm trong đó chứ chả chơi !
    Đồng tình cùng bác.Xin cảm ơn.Mền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , nhưng rất khó hiểu về việc thực thi lệnh trên của câu chuyện này bác ạ . Cám ơn bác về sự đồng cảm !

      Xóa
  2. Cái loa làng,có thể còn cần,nhưng cái loa phường chỉ thêm inh ỏi nơi phố thị đã lắm tiếng ồn.
    Chúc bác an vui và sức khỏe !

    Trả lờiXóa
  3. Anh ui -còn 10 phần trăm nữa ủng hộ vẫn để loa phường mà -mà số này phần lớn là những ''Đầy tớ '' đã hạ cánh an toàn mà .......Cái ông chủ tịch này có vấn đề rồi -
    ''Dân'' bây giờ đâu có như ""Dân "hồi xã hội đi lắp loa phường đâu anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ vấn đề nằm ở chỗ đó nhỉ . À thì ra ...!

      Xóa