10 thg 3, 2024

                Mười hai nhà thờ đẹp nhất thế giới


5- Nhà thờ Our Savior on Spilled Blood ở St. Petersburg, Nga. Khi du lịch tới thành phố St. Petersburg ở Nga, nếu bạn bỏ lỡ chuyến thăm đến nhà thờ Our Savior on Spilled Blood thì quả là đáng tiếc. Nhà thờ  này được biết đến với nhiều tên gọi như Nhà thờ đấng cứu thế trên nền máu đổ, Thánh đường Chúa phục sinh hay Nhà thờ Chúa cứu thế.




6-Nhà thờ cổ tích Saint Basil the Blessed ở thủ đô Moscow, Nga. Kiểu kiến trúc độc đáo, lạ mắt y như trong những câu truyện cổ tích ly kỳ đã khiến nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm.

            



            7-Nhà thờ St. Anne ở Lithuania. Nhà thờ đã có lịch sử hơn 500 năm tuổi. St. Anne được xây dựng theo lối kiến trúc gothic cổ điển, nó có nhiều ngọn tháp bao xung quanh tháp chuông và được xây hầu hết bằng gạch đỏ.



8-Nhà thờ Las Lajas, Colombia. Nhà thờ Las Lajas được xây dựng vào năm 1916 bên trong hẻm núi của con sông Guaitara. Theo truyền thuyết, đây chính là nơi mà Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra. Las Lajas  được mệnh danh là nhà thờ đẹp và bí ẩn


2 nhận xét:

  1. Cảm ơn Bác đã cho chiêm ngưỡng những ngôi nhà thờ đẹp.
    Kính chúc Bác luôn được an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta bình chọn, lựa ra được 12 nhà thờ đẹp nhất thế giới. Nhặt được mang ề chia sẻ cùng bè bạn. Cảm ơn thi nhân đã ghé chiêm ngưỡng!

      Xóa